Strśtarnir ķ Sešlabankanum

Hśn er undarleg žessi įrįtta hagfręšinga Sešlabankans til žess aš stinga hausnum ķ sandinn og hafna žvķ aš verštryggingin takmarki bit stżrivaxta. Ég hef margoft fjallaš um žessi mįl ķ Višskiptablaši Morgunblašsins og alltaf fęrt fyrir žvķ skżr rök, żmist undir nafni eša ekki, hvernig verštryggingin dregur śr hvata bankakerfisins til žess aš taka mark į skilabošum žeim sem Sešlabankinn sendir meš vaxtabreytingum sķnum.

Margir hagfręšingar viršast vera komnir į sömu skošun, žeir voru ekki margir sammįla mér žegar ég byrjaši į žessu kvabbi haustiš 2004. Nżjasta dęmiš er skżrsla žeirra Gylfa Zoega og Jóns Danķelssonar žar sem žeir segja (fyrsta efnisgrein į s. 4):

 "Kerfi verštryggingar og fastra vaxta til langs tķma hefur hśn gert barįttuna viš veršbólguna erfišari."

Sešlabankinn hefur hins vegar aldrei fengist til žess aš višurkenna aš verštryggingin sé til vandręša en ég tel hana vera stóran hluta af trśveršugleikavanda bankan. Hvernig Įsgeir Danķelsson fęr žaš sķšan śt aš nśverandi kerfi sé lįnžegum hagkvęmt skil ég ekki, žaš žarf ekki annaš en aš reikna dęmiš į reiknivélum į vefjum bankanna.

Ég mun einhvern tķma brįšlega fjalla nįnar um žessi mįl hér į blogginu og fara yfir rök žau sem ég hef fęrt.


mbl.is Segir aš verštrygging auki ekki į vanda peningamįlastefnunnar
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Lśšvķk Jślķusson

"Žaš tvöfalda vaxtaróf sem er hér į landi og felst ķ śtbreiddri notkun verštryggingar ķ skuldabréfa- og innlįnsvišskiptum gerir žaš aš verkum aš Sešlabankavextir hér į landi hafa ekki eins ótvķręš įhrif į vaxtastigiš ķ landinu og ķ sumum öšrum löndum. "(pm2000/4, bls. 41)

 

"Įhrif stżrivaxta bankans į spurn eftir śtlįnum viršist hins vegar óvissari og koma fram meš lengri töf.  Žvķ veldur aš lķkindum mikiš vęgi verštryggingar į lįnamarkašnum žar sem raunįvöxtun verštryggšra liša fylgir ekki stżrivöxtum bankans." (pm2000/4, bls. 44)

Žetta fann ég ķ Peningamįlum, riti Sešlabankans.

Eru žessir menn aš reyna aš verja sig nś .. eša hver er tilgangurinn?

Lśšvķk Jślķusson, 11.2.2009 kl. 14:36

2 identicon

Žrįtt fyrir aš hafa hlustaš af alśš į marga menn śtskżra fyrir mér hversvegna Ķsland sé eina landiš ķ heiminum sem bęši hefur rennandi vatn og verštryggingu reynist mér lķfsins ómögulegt aš sjį nokkurn einasta rökréttan vinkil į žetta fyrirbęri.

Drengur (IP-tala skrįš) 11.2.2009 kl. 15:48

3 Smįmynd: Gušmundur Sverrir Žór

Žaš er spurning. Hitt veit ég, aš ķ öllum žeim samtölum sem ég hef įtt viš hagfręšinga Sešlabankans ķ gegnum įrin hafa žeir ķ 99% tilvika veriš mjög haršir verštryggingarsinnar žannig aš žessi grein kemur mér ekki į óvart. 

Ašallega finnst mér nś undarlegt aš menn skuli ennžį reyna aš halda žvķ fram aš verštryggingin sé hagkvęmari fyrir lįntaka en óverštryggt. Žaš er endalaus žvęla.

Gušmundur Sverrir Žór, 11.2.2009 kl. 15:50

4 identicon

Allir žeir sem eiga sand af sešlum og hafa hį laun, vilja hafa verštryggingu.

Verštrygging er mikill baggi į žjóšfélaginu, og žaš var sérlega slįandi aš fyrsta skerfiš til aš afnema  hana var žaš aš taka verštryggingu af lįnum og innistęšum til skamms tķma.  Žannig aš nś eru žaš bara žeir sem hafa efni į aš įvaxta fé sitt til lengri tķma sem žaš geta. Viš hin sem höfum ekki efni į aš binda sparnaš okkar nema ķ mesta lagi 3 mįn ķ einu, getum ekki lagt okkar innistęšu į verštryggša reikning, til žess aš žaš sé hęgt veršur aš binda féš til 3 įra minnst.   žetta var enn einn bónusinn fyrir žį efna meiri, į kostnaš hinna

(IP-tala skrįš) 12.2.2009 kl. 08:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband